Background cổng cưới – Điểm nhấn không thể thiếu cho không gian

Background cổng cưới hay cổng hoa đám cưới là phần không thể thiếu và có vai trò rất quan trọng trong tổng thể của một đám cưới. Bởi lẽ, đây sẽ là phông nền nơi cô dâu cùng cha mình tiến vào lễ đường và cũng là nơi xuất hiện nhiều trong album ảnh cưới của bạn. Cùng CTM PALACE khám phá những mẫu cổng cưới xu hướng 2023 kèm những lưu ý khi thiết kế background cổng cưới nhé!

Ý nghĩa của background cổng cưới

Cổng hoa cưới, cổng vòm hoa là hạng mục gần như không thể thiếu trong bất kỳ gói trang trí đám cưới nào. Bên cạnh việc khiến lối dẫn vào lễ đường trở nên đẹp hơn, tạo nên một tổng thể hài hòa và đẹp mắt thì cổng hoa cũng có nghĩa rất quan trọng.

Cổng hoa đám cưới thể hiện sự vui tươi của ngày trọng đại, tạo ra một không gian đẹp mắt và đón chào cô dâu và chú rể khi bước sang một chương mới của cuộc đời. Cổng vòm được coi là một biểu tượng trong Thiên Chúa giáo. Nó tượng trưng cho cuộc sống, sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai và cũng tượng trưng cho mối liên kết giữa Chúa và con người.

background-cong-cuoi-CTM-PALACE

Hoa là biểu tượng của tình yêu và cổng hoa cưới trang trí bằng hoa tươi thể hiện tình yêu và hy vọng của cặp đôi trong cuộc sống hôn nhân.

Đối với những đám cưới ngoài trời thì cổng cưới còn có vai trò quan trọng hơn rất nhiều. Chúng được coi là trung tâm của buổi lễ, nơi chứng kiến lời thề nguyện của cặp đôi và tạo điểm nhấn cho không gian buổi lễ. Ngoài ra còn đóng vai trò là background cho những ảnh cưới của bạn. Chính vì những lý do này mà việc thiết kế background cổng cưới phù hợp là vô cùng cần thiết.


Background cổng cưới là yếu tố trang trí quan trọng làm nổi bật concept của đám cưới

>>> Xem thêm:

Yếu tố cần lưu ý khi thiết kế background cổng cưới

Vật liệu

Với cổng hoa đám cưới, sẽ có vô số các vật liệu mà bạn có thể lựa chọn. Với riêng hoa thì đã có rất nhiều sự lựa chọn, từ các mẫu truyền thống với hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, hoa cẩm tú cầu sang chảnh và bắt mắt, hoa baby trắng thuần khiết, ngọt ngào, hoa phong lan trắng tinh khôi, phá cách,…

Ngoài hoa tươi, đừng quên kết hợp với các vật liệu khác như cành cây, hoa khô, vải lụa, bóng bay,… Với khung dựng, bạn có thể sử dụng khung nhựa hoặc khung gỗ. Vật liệu và texture nên tương thích với phong cách và theme chung của đám cưới.

Thiết kế

Khi nhắc đến cổng cưới, bạn sẽ thường nghĩ đến hình dáng cong kiểu truyền thống – đây cũng là sự lựa chọn phổ biến nhất nhưng không phải là duy nhất. Ngày nay, đã có sự đổi mới hơn với những hình dáng như cổng cưới hình vuông, hình chữ nhất hay độc đáo hơn với background cổng cưới hình lục giác hoặc hình tam giác. Hoặc tại sao không chọn một vòm hoa hình trái tim là hình ảnh thu nhỏ của sự lãng mạn?

          
Cổng cưới với sự kết hợp giữa gỗ, hoa tươi và lụa

Chi tiết tạo điểm nhấn

Background cổng cưới sẽ trở nên độc đáo hơn nếu bạn thêm vào một số chi tiết mang tính cá nhân hóa. Ví dụ như chữ cái đầu trong tên của bạn hai bạn màu ánh kim và đặt ở chính giữa cổng, hoặc những dải đèn nhỏ/bóng đèn với ánh sáng lung linh,… Tuy nhiên, cần lưu ý các phụ kiện nên chỉ đóng vai trò bổ trợ chứ không nên làm lấn át vẻ đẹp của cổng hoa, không làm quá rối mắt hoặc quá phức tạp.

Lưu ý khi sắp xếp bố cục, hài hòa với không gian

Là một trong những phần thuộc đám cưới (bên cạnh backdrop đám cưới, sân khấu, bàn gallery,…) cho nên background cổng cưới cần phải hài hòa và phù hợp với tổng thể. Cân nhắc kích thước và tỷ lệ của background để tạo cảm giác không gian và sự cân đối với không gian tổ chức lễ cưới. Background nên đủ lớn để tạo ra một khung cảnh ấn tượng nhưng không làm mất đi sự tập trung vào cô dâu và chú rể.

background-cong-cuoi-dep
Cổng hoa cưới cần có kích thước và màu sắc phù hợp với tổng thể chung

Một số mẫu background cổng cưới được ưa chuộng nhất

Có vô số các ý tưởng về việc thiết kế và trang trí cho background cổng cưới và cũng không có quy tắc nào về việc cổng vòm hoa cưới sẽ trông như thế nào. Tù kiểu cổ điển truyền thống đến hiện đại phá cách, các bạn hoàn toàn tự do đưa ra các ý tưởng và CTM PALACE sẽ hiện thực hóa các ý tưởng đó một cách hoàn mỹ nhất.

Cổng hoa cưới kiểu truyền thống

Truyền thống nhưng không hề cũ kỹ, những mẫu background cổng cưới hình bán nguyệt này chính là tượng trưng cho vẻ đẹp vượt thời gian. Đơn giản và thanh lịch – vô cùng hoàn hảo cho lễ cưới của bạn. Điều tuyệt vời là bạn có thể tùy ý điều chỉnh bằng các loại hoa yêu thích và màu sắc yêu thích để phù hợp với concept.

cong-hoa
Mẫu cổng cưới truyền thống

Cổng cưới vòng tròn

Vòng tròn tượng trưng cho sự sống, sự hoàn hảo và hài hòa. Không có bắt đầu và không có kết thúc – giống như tình yêu của hai bạn. Cấu trúc hình tròn cũng vô cùng dễ dàng để bạn tùy ý trang trí với hoa, cây xanh, vải,… hoặc bất cứ phụ kiện nào.

background-cong-cuoi-hinh-tron-1
Một số mẫu cổng cưới hình tròn tạo cảm giác mềm mại, thanh lịch

Background cổng cưới hình vuông

Hình vuông với những đường nét thẳng và góc cạnh tượng trưng cho lẽ phải, sự cẩn thận và ổn định. Và đây cũng là những yếu tố cần thiết cho một cuộc hôn nhân.

Cổng cưới hình tam giác

Cổng cưới là thứ không thể thiếu trong bất kỳ lễ cưới nào. Nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó độc đáo hơn một chút so với vòm tiêu chuẩn thì sao? Thay vào đó, tại sao không thử cổng vòm đám cưới hình tam giác? Những cấu trúc trang nhã này có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau và tạo thêm nét tinh tế cho ngày trọng đại của bạn. Thêm vào đó, chúng hoàn hảo cho những cặp đôi muốn có một buổi lễ thân mật hoặc ít quan trọng.


Background cổng cưới hình tam giác độc đáo

Trang trí cổng cưới bằng dải hoa

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo cổng hoa cưới bằng cách sử dụng những loại hoa dạng dây leo hoặc trang trí hoa cưới rủ xuống tựa như tấm rèm.


Background cổng cưới với những tán hoa, tán cây rủ mang đến cảm giác mềm mại, thơ mộng

Background cổng cưới với hoa kết hợp pha lê

Điểm thu hút chính là những bông hoa nhiều màu. Có rất nhiều loài hoa là một phần của kiểu trang trí hoa này, chẳng hạn như hoa cúc, hoa hướng dương, hoa hồng và nhiều biến thể khác. Không chỉ hoa hồng đỏ mà hoa hồng thuộc nhiều họ màu khác.

 background cong cuoi ket hop pha le

Background cổng cưới với hoa kết hợp pha lê

Dịch vụ trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp tại CTM PALACE

CTM Palace mang đến cho các cặp đôi không gian tổ chức tiệc cưới sang trọng từ thiết kế sảnh đón tiếp lịch thiệp. Chúng tôi cung cấp nhiều gói trang trí với các mức giá khác nhau, tạo ra những không gian ấn tượng nhất cho ngày trọng đại của cặp đôi.

Nhân dịp một mùa cưới 2023 nữa đang tới, CTM Palace trân trọng gửi tới khách hàng chương trình ưu đãi mùa cưới áp dụng đến 31/08/2023):

  • Đặt 10 bàn tiệc tặng 01 bàn tiệc tương tự
  • Tặng gói không gian trang trí tiệc cao cấp (Trang trí sảnh đón tiếp; Trang trí hội trường; Kịch bản, nhạc nền đám cưới)
  • Tặng trọn gói phí thuê phòng tiệc (Áp dụng cho phòng tiệc có diện tích tương ứng với số lượng khách)
  • Tặng gói Dịch vụ tổ chức chương trình (áp dụng khi đặt từ 20 bàn tiệc trả tiền trở lên)

trang-tri-tiec-cuoi-CTM-Palace  trang-tri-tiec-cuoi-CTM-Palace-1
CTM PALACE luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho cặp đôi sự hoàn thiện cao nhất, thật ấn tượng và đặc biệt

Với tất cả sự ý nghĩa và sự quan trọng của nó, background cổng cưới là một yếu tố không thể thiếu trong không gian cưới. Nó tạo nên một không gian thẩm mỹ, ấn tượng và gắn kết, để cặp đôi và khách mời cùng chia sẻ niềm vui và hạnh phúc trong ngày đặc biệt.

Phòng kinh doanh Trung tâm tổ chức Sự kiện và Tiệc cưới CTM Palace

  • 131 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0936 496 466 – 0243 7464 666
  • Email: info@ctmpalace.vn