Bí quyết trang trí hoa tươi cho tiệc cưới đẹp nhất

Bí quyết trang trí hoa tươi cho tiệc cưới đẹp nhất

Bí quyết trang trí hoa tươi cho tiệc cưới đẹp nhất
Bí quyết trang trí hoa tươi cho tiệc cưới đẹp nhất

Trong mỗi tiệc cưới, hoa tươi luôn hiện diện như một phần không thể thiếu và mang đến vẻ đẹp rực rỡ, lãng mạn cho ngày trọng đại. Những bông hoa tươi thắm không chỉ làm nổi bật không gian, mà còn tạo ra một bầu không khí ấm áp, đầy ý nghĩa. Với sự đa dạng về màu sắc và chủng loại, hoa tươi góp phần thể hiện cá tính và phong cách của cặp đôi, đồng thời tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong các bức ảnh. Chính vì thế, hoa tươi luôn là lựa chọn hàng đầu biến ngày vui trở thành một kỉ niệm khó quên.

Không phải băn khoăn nữa, dưới đây là tất tần tật kinh nghiệm trang trí hoa tươi cho tiệc cưới cho bạn. Cùng tìm hiểu với CTM Palace nhé.

Ưu điểm khi trang trí hoa tươi cho tiệc cưới

Trang trí hoa tươi tạo nên không khí lãng mạn và ý nghĩa cho tiệc cưới của bạn, giúp cho ngày trọng đại trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn bao giờ hết, đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều cặp đôi.

Tạo không khí lãng mạn

Hoa tươi sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên và tinh tế sẽ tạo ra không gian ấm áp, lãng mạn phù hợp với ngày cưới. Hầu hết đám cưới nào cũng đều có sự xuất hiện của những bông hoa tràn đầy màu sắc và hình dáng khác nhau.

Kiểu dáng đa dạng và phong phú 

Có rất nhiều loại hoa và các màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể khám phá những kiểu dáng, phong cách trang trí độc đáo, phù hợp với sở thích, chủ đề tiệc cưới theo ý muốn.

Trang trí hoa tươi cho tiệc cưới sao cho đẹp?
Trang trí hoa tươi cho tiệc cưới sao cho đẹp?

Tính linh hoạt cao

Sử dụng hoa tươi trang trí cho hôn lễ là ý tưởng cực kì thú vị bởi bạn có thể sử dụng hoa trang trí nhiều khu vực khác nhau như bàn tiệc, cổng chào, phông nền, trần, khu vực lễ nghi tạo sự đồng bộ và hài hòa.

Thể hiện cá tính riêng

Việc lựa chọn hoa tươi phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích và thể hiện phong cách riêng của cô dâu, chú rể. Không chỉ vậy, hoa còn có thể mang ý nghĩa đặc biệt như hoa yêu thích của cặp đôi, hay có liên quan tới ngày kỉ niệm của cặp đôi.

Mang lại cảm giác tươi mới

Sắc màu và vẻ đẹp tươi thắm của hoa tươi tạo cảm giác trong lành, tươi mới sẽ mang tới không gian sinh động, tuyệt vời cho ngày cưới của bạn. Hoa tươi dễ dàng kết hợp với các phụ kiện trang trí khác như nến, đèn led, vải ren, tạo ra nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Hoa tươi mang tới nhiều vẻ đẹp đa dạng cho tiệc cưới
Hoa tươi mang tới nhiều vẻ đẹp đa dạng cho tiệc cưới

Hướng dẫn cách trang trí hoa tươi cho tiệc cưới chuẩn

Trang trí hoa tươi không chỉ làm đẹp không gian mà còn mang lại những kỷ niệm đáng nhớ. Hãy tạo nên buổi tiệc thật ấn tượng với những tips trang trí hoa tươi dưới đây bạn nhé.

Lựa chọn màu sắc và loại hoa

Trước đó bạn cần lựa chọn chủ đề màu sắc cho tiệc cưới, có thể theo phong cách màu pastel, tươi sáng, lãng mạn hay cổ điển,… để chọn hoa và các phụ kiện khác có sự đồng bộ. Về bảng màu, có thể tạo bảng màu gồm 2-3 màu chính và 1-2 màu phụ để tạo sự hài hòa.

Khi lựa chọn các loại hoa, bạn hãy thử tham khảo một số loại hoa trang trí tiệc cưới phổ biến dưới đây nhé.

  • Hoa hồng: Hoa hồng được coi như biểu tượng cho tình yêu đầy lãng mạn, trong ngày cưới, bạn có thể sử dụng hoa hồng cổ điển (đỏ, hồng, trắng) hay hoa hồng phấn theo phong cách nhẹ nhàng.
  • Hoa lan: Loại hoa này thường được dùng để trang trí trên bàn tiệc hay phông nền với vẻ đẹp sang trọng và trang nhã.
  • Cẩm tú cầu: Thích hợp cho việc trang trí bàn hoặc khu vực backdrop, có thể dùng, kết hợp màu sắc khác nhau để không gian đa dạng hơn.
  • Hoa baby: Dạng hoa nhỏ này bạn cũng có thể dùng làm hoa nền để tô điểm nổi bật hơn các hoa lớn.
  • Hoa đồng tiền, hoa lys: Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bó hoa cầm tay của cô dâu hoặc trang trí trên bàn tiệc.
Có nhiều loại hoa khác nhau được sử dụng trong tiệc cưới
Có nhiều loại hoa khác nhau được sử dụng trong tiệc cưới

Cách bố trí hoa tươi trong tiệc 

Bố trí hoa tươi trong tiệc cưới là một trong những công đoạn quan trọng để tạo không gian lãng mạn và không kém phần cá tính cho ngày vui. Hãy tham khảo một số gợi ý trang trí dưới đây của CTM Palace.

  • Bàn tiệc: Có thể đặt giữa bàn một bình hoa nhỏ hoặc một bình hoa lớn tùy thuộc vào kích cỡ của bàn. Sử dụng hoa cần cắt tỉa gọn gàng cành, lá, có thể tạo chiều cao khác nhau để tạo sự sinh động hơn.
  • Bàn lễ tân: Chào đón khách mời tham dự bằng một dàn hoa tươi đẹp mắt, hoặc một bình hoa cỡ đại, bạn cũng có thể kết hợp với các phụ kiện trang trí khác, nến hay đèn LED,…
  • Backdrop chụp ảnh: Tạo một khu vực chụp ảnh lãng mạn, tinh tế như một khu rừng thu nhỏ với hoa tươi làm nền. Tại đây chúng ta có thể tạo điểm nhấn với hoa treo hoặc các loại hoa gắn trên khung.
  • Lối đi: Dọc lối đi thường có sự xuất hiện các chậu hoa, những cành hoa nhỏ hoặc hoa đặt trong ly thuỷ tinh. Nhiều tiệc cưới cũng sử dụng hình thức rải cánh hoa xuống lối đi để tạo cảm giác lãng mạn hơn.
  • Hoa cầm tay: Cô dâu và chú rể trong ngày vui không thể thiếu hoa cầm tay và hoa cài áo, hãy chọn hoa phù hợp với màu sắc, phong cách và không khí của bữa tiệc nhé.
  • Khu vực tiệc buffet: Khu vực buffet có thể được trang trí tinh tế với những bình hoa nhỏ xinh để tạo sự thu hút và không kém phần hài hòa.
Hoa tươi được bố trí tại nhiều khu vực trong bữa tiệc
Hoa tươi được bố trí tại nhiều khu vực trong bữa tiệc

Sử dụng các loại phụ kiện trang trí thêm

Bên cạnh hoa tươi thì các phụ kiện trang trí là những “nhân tố” không thể thiếu cho hôn lễ trong mơ của bạn.

  • Nến và đèn LED: Kết hợp hoa với nến để tạo không khí ấm áp, đây quả là một ý tưởng khá là thú vị. Bạn có thể đặt nến trong những chiếc bình hoa cỡ vừa để tạo nên không khí lung linh hơn.
  • Dụng cụ khác: Sử dụng các giỏ, hộp gỗ hoặc thủy tinh để đựng hoa không chỉ giúp thêm phần sinh động mà còn ấm cúng hơn.
  • Dây ruy băng: Buộc ruy băng quanh bình hoa hoặc sử dụng để treo hoa tạo thêm điểm nhấn.

Xem thêm: TOP 10+ Bí quyết sử dụng nến trang trí tiệc cưới không bao giờ lỗi thời

Thời gian chuẩn bị

Chọn ngày và thời gian chuẩn bị là yếu tố cần thiết. Nếu hôn lễdiễn ra vào buổi chiều hoặc tối, bạn nên chuẩn bị hoa vào buổi sáng để hoa vẫn tươi. Hãy bảo quản hoa trong nước và nơi mát mẻ cho đến khi trang trí.

Thuê dịch vụ trang trí chuyên nghiệp

Hiện nay đã và đang có rất nhiều đơn vị tổ chức, tư vấn trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp trọn gói với nhiều dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy cân nhắc và tham khảo giữa các bên để ngày vui trọn vẹn nhất. Các thương hiệu này sẽ đưa ra các ý tưởng trang trí hoa tươi cho tiệc cưới phù hợp với gu thẩm mỹ, nhu cầu và take-care bạn mà không phải lo lắng.

Thuê dịch vụ trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp
Thuê dịch vụ trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp

Ước tính chi phí trang trí hoa tươi 

Chi phí trang trí hoa tươi cho tiệc cưới có thể biến động khá lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí cùng với ước tính chi phí cụ thể cho từng hạng mục.

Theo loại hoa của bạn

Với các loại hoa phổ biến như hoa hồng, hoa baby, chúng thường có mức giá rơi vào khoảng 500.000 – 1.500.000 VNĐ cho mỗi bó. Với các loại hoa sang trọng như hoa lan, hoa cẩm tú cầu,…, mức giá sẽ cao hơn và có thể lên tới 2.000.000 – 5.000.000 VNĐ hoặc hơn cho mỗi bó.

Số lượng hoa cần thiết

Dựa theo bàn tiệc, ví dụ với 10 bàn tiệc, mỗi bàn tiệc cần từ 1-2 bình hoa, bạn sẽ cần từ 10-20 bình hoa. Mức chi phí tổng có thể là từ 5.000.000 – 15.000.000 VNĐ. Với khu vực cổng chào, trang trí cổng với hoa có thể tốn từ 3.000.000 – 10.000.000 VNĐ tùy vào thiết kế. Bên cạnh đó, chi phí cho phông nền có thể từ 5.000.000 – 15.000.000 VNĐ tùy thuộc vào kích thước và loại hoa sử dụng.

Phụ kiện trang trí

Mức chi phí cho các loại phụ kiện, dụng cụ trang trí, bình hoa, giỏ hoa có thể rơi vào khoảng từ 1.000.000 – 5.000.000 VNĐ. Nếu bạn kết hợp với ánh sáng như nến, đèn LED cần thêm khoảng 2.000.000 – 5.000.000 VNĐ. Nếu bạn thuê dịch vụ trang trí, chi phí này có thể dao động từ 10.000.000 – 30.000.000 VNĐ, bao gồm thiết kế, chuẩn bị và lắp đặt.

Tham khảo giá của các loại phụ kiện trang trí hợp lý
Tham khảo giá của các loại phụ kiện trang trí hợp lý

Sở hữu lối kiến trúc giao thoa giữa nét cổ điển và hiện đại, CTM Palace mang đến không gian tiệc vừa sang trọng, quý phái vừa ấm cúng và lãng mạn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của các cặp đôi. Hãy liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để hôn lễ hoàn hảo bạn trở thành hiện thực!

Sảnh tiệc Forever Dream của CTM Palace đẹp như tranh vẽ
Sảnh tiệc Forever Dream của CTM Palace đẹp như tranh vẽ

𝐂𝐓𝐌 𝐏𝐀𝐋𝐀𝐂𝐄 – Trung tâm Sự kiện & Tiệc cưới

131 Nguyễn Phong Sắc – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội

https://goo.gl/maps/idQtG9RtMoyCcMAd8

Hotline: 0936 496 466 – 0243 7464 666

info@ctmpalace.vn

www.ctmpalace.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *