Tiệc báo hỷ là gì? Cách tổ chức tiệc báo hỷ ý nghĩa nhất

Cách tổ chức tiệc báo hỷ đã và đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Cũng như cái tên, tiệc báo hỷ có nghĩa là báo về chuyện hỷ, chuyện vui của cô dâu và chú rể và cũng có thể hiểu đây là một bữa tiệc cưới quy mô nhỏ hơn với ý nghĩa thông báo cho những người thân của cặp đôi chưa tham dự được. Vì vậy, đây chính là một sự kiện là một sự kiện để bạn chia sẻ niềm vui với người thân, bạn bè và những người thân thiết sau khi đã tổ chức lễ cưới chính thức. Cùng theo dõi bài viết dưới đây về cách tổ chức tiệc báo hỷ ấm áp và thêm phần ý nghĩa nhé.

Về Tiệc báo hỷ

Tiệc báo hỷ và tiệc cưới có gì khác nhau?

Tiệc báo hỷ và tiệc cưới giống nhau đều có mục đích thông báo về ngày vui của cặp đôi và khác ở chỗ, tiệc báo hỷ sẽ đề cao sự thân mật và ít mang sự trang trọng như tiệc cưới. Tiệc báo hỷ tuy không quy mô bằng tiệc cưới, thế nhưng để chuẩn bị cũng sẽ có nhiều công việc cần thiết cần chuẩn bị và thực hiện kĩ lưỡng.

Cách tổ chức tiệc báo hỷ thành công
Cách tổ chức tiệc báo hỷ thành công

Tiệc báo hỷ yêu cầu một số những yếu tố cơ bản và không kém phần quan trọng.

Cần lưu ý những yếu tố về cách tổ chức tiệc báo hỷ

Thời gian và địa điểm tổ chức

  • Thời gian: Tiệc báo hỷ được tổ chức sau lễ cưới khoảng 1-2 tuần, hoặc tùy theo thời gian thuận tiện của cô dâu, chú rể và khách mời tham dự.
  • Địa điểm: Bạn hoàn toàn có thể tổ chức tiệc báo hỷ tại nhà, trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới, ra nhà hàng, quán cà phê, khoảng sân vườn rộng rãi,… hoặc các địa điểm khác có ý nghĩa đặc biệt với cặp đôi trẻ.

==> Xem thêm : Top 5 Trung tâm tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy nhất 2024

Về khách mời và thông báo

  • Đối tượng: Danh sách khách mời thường sẽ ngắn gọn hơn so với lễ cưới và thường tập trung vào những người thân thiết và bạn bè, những người còn chưa tham dự được tiệc cưới do một số điều kiện nào đó.
  • Thông báo: Bạn có thể gửi thiệp báo hỷ trực tiếp hay gửi thông báo, tin nhắn qua mạng xã hội và qua điện thoại cho những người cần thiết.

Có thể chuẩn bị thiệp báo hỷ và quà

Thông thường, thiệp báo hỷ cũng có thể thiết kế như thiệp cưới tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thiết kế thiệp theo mong muốn hoặc cá tính của riêng mình. Trong đó, thông tin bên trong sẽ khác đôi chút so với thiệp cưới đó là trong thiệp báo hỷ sẽ có dòng “trân trọng thông báo tin vui” vừa gần gũi vừa thân mật, ít tính trang trọng hơn so với thiệp cưới. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc tiệc bạn cũng có thể chuẩn bị một phần quà nho nhỏ cho khách mời của mình như bánh, kẹo,… tuỳ ý, không bắt buộc.

Thiệp báo hỷ đẹp cho ngày vui của bạn
Thiệp báo hỷ đẹp cho ngày vui của bạn

Hãy thiết kế thiệp báo hỷ sao cho ý nghĩa bạn nhé.

Về trang trí và thực đơn trong buổi tiệc

Tiệc báo hỷ có thể được diễn ra trong không gian ấm cúng, trang trí đơn giản với các bóng bay, ruy băng, băng rôn, hoa tươi và đèn,… Trên bàn tiệc, bạn hãy bày biện và trang trí đẹp mắt với các món ăn ngon miệng nhé của Việt, Âu, Á và phù hợp với khẩu vị thưởng thức của mọi người. Bên cạnh đó, các món ăn khác có thể có như bánh kem, bánh ngọt, kẹo và các loại đồ uống như nước ngọt, bia và rượu vang.

Trước khi đặt thực đơn, cô dâu và chú rể cần chốt danh sách và số lượng khách mời để có thể chuẩn bị cỗ một cách chính xác nhất, hạn chế nhất tình trạng thừa hay thiếu cỗ.

Trang phục, dress code (nếu có)

Trong tiệc báo hỷ, cô dâu và chú rể có thể mặc trang phục thoải mái hơn so với lễ cưới, như áo dài cách tân, váy, đầm nhẹ nhàng, sơ mi vest,… Dàn khách mời có thể mặc trang phục thoải mái miễn là lịch sự và trang nhã. Bạn cũng có thể thiết kế mọi người mặc trang phục theo tông màu nào đó như đen – trắng, trắng – nâu để tạo nên một không khí thú vị, đầy chất riêng cho bữa tiệc của mình.

Trang phục cho tiệc báo hỷ
Trang phục cho tiệc báo hỷ

Tiệc báo hỷ có thể yêu cầu trang phục không cần quá trang trọng như tiệc cưới.

Nghi lễ và triển khai chương trình

  • Về nghi lễ: Tiệc báo hỷ không yêu cầu quá nhiều nghi lễ như đối việc tiệc cưới, tuy nhiên vẫn yêu cầu cần có tuyên bố lý do tổ chức tiệc, giới thiệu về cô dâu – chú rể cũng như cảm ơn dàn khách mời, chia vui với những người chưa thể đến tham gia tiệc cưới với không khí vui vẻ, thoải mái nhất.
  • Về chương trình: Mở đầu sẽ là phần giới thiệu của MC về cô dâu, chú rể cũng như lý do tổ chức tiệc, sau đó là một số tiết mục văn nghệ như hát, nhảy có thể của bạn bè tham gia. Cô dâu và chú rể có thể cùng nhau cắt bánh, đốt pháo hoa, chia sẻ niềm vui với mọi người và tự do giao lưu, trò chuyện với khách tham dự. Bạn cũng đừng quên thuê thợ quay phim, chụp hình để có những kỉ niệm đẹp nhất nhé.
Tổ chức tiệc báo hỷ ở các địa điểm theo nhu cầu của bạn
Tổ chức tiệc báo hỷ ở các địa điểm theo nhu cầu của bạn

Cần có kịch bản, kế hoạch tổ chức chương trình một cách kĩ lưỡng.

Về ngân sách tổ chức tiệc báo hỷ

Vấn đề ngân sách bao giờ cũng là một yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn tổ chức sự kiện và chương trình của mình, cụ thể là tiệc báo hỷ. Hãy cân đối và dành ra một khoản chi phí nhất định hợp lý để tổ chức tiệc báo hỷ thành công và tránh lãng phí.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về cách tổ chức tiệc báo hỷ. Hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích trong quá trình tổ chức các sự kiện quan trọng của mình. CTM Palace sẽ luôn đồng hành với bạn trên hành trình vun đắp hạnh phúc với dịch vụ tổ chức sự kiện và tiệc cưới tốt nhất.

𝐂𝐓𝐌 𝐏𝐀𝐋𝐀𝐂𝐄 – Trung tâm Sự kiện & Tiệc cưới

131 Nguyễn Phong Sắc – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội

https://goo.gl/maps/idQtG9RtMoyCcMAd8

Hotline: 0936 496 466 – 0243 7464 666

info@ctmpalace.vn

www.ctmpalace.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *